Forum » Tổng hợp » Một chiến lược xây dựng liên kết thành công trong 6 bước đơn giản
Email
 Register Forgot Password
Password
Remember password
by content

Minh
Gửi lúc:

Một chiến lược xây dựng liên kết thành công trong 6 bước đơn giản

hinh_anh_7

Liên kết rất quan trọng đối với SEO. Do đó, xây dựng liên kết chắc chắn phải là một phần trong chiến lược SEO của bạn. Nhưng quan trọng hơn, xây dựng liên kết phải là một phần trong chiến lược tăng trưởng của bạn. Vì nó có thể giúp bạn tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn và thu hút khán giả mới vào trang web của bạn. Hãy đảm bảo tránh xa các hoạt động xấu. Có thể có những điều này, chúng sẽ chỉ làm tổn hại đến thứ hạng của bạn. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về 6 bước trong việc tạo ra một chiến lược xây dựng liên kết thành công. Một chiến lược sẽ giúp bạn có được các liên kết thích hợp và đúng đối tượng đến trang web của bạn.

Về cơ bản, xây dựng liên kết sẽ giúp các trang web khác liên kết đến trang của bạn. Khi được thực hiện đúng và từ quan điểm SEO toàn diện , các liên kết này có thể giúp các trang của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, đó không phải là điều duy nhất mà các liên kết này làm:

Một liên kết tốt, đầu tiên và quan trọng nhất, thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Liên kết tốt sẽ giúp nhận được nhiều lưu lượng truy cập (giới thiệu) hơn đến trang web của bạn. Khi bạn phát triển chiến lược xây dựng liên kết của mình, hãy cố gắng lưu ý rằng các liên kết được tạo ra để đưa người đọc từ trang mà họ hiện đang xem đến các trang khác mà họ có thể thích. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng xây dựng liên kết như một chiến lược để tiếp cận đúng đối tượng và tập trung vào việc nhận liên kết từ các trang thực sự sẽ tạo ra lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

1. Tìm hiểu khán giả của bạn

Nếu bạn muốn thu hút nhiều người hơn đến trang web của mình, bạn cần biết hai điều: đối tượng của bạn hiện tại là ai và đối tượng lý tưởng của bạn trông như thế nào. Điều này sẽ giúp bạn giữ và mở rộng đối tượng hiện tại của mình và tiếp cận đối tượng mới quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Thực hiện một số nghiên cứu để tìm hiểu khán giả của bạn . Điều này không chỉ giúp bạn hiểu họ hơn mà còn giúp bạn có thể xác định đối tượng mong muốn của mình là ai và liệu bạn có đang tiếp cận họ ngay bây giờ hay không.

Để đưa ra một ví dụ: tại Yoast, chúng tôi bắt đầu với đối tượng chủ yếu bao gồm các nhà phát triển web. Tuy nhiên, chúng tôi muốn mở rộng đối tượng của mình thành một nhóm người dùng WordPress chung hơn (trong khi vẫn giữ đối tượng ban đầu của chúng tôi). Vì vậy, chúng tôi đã điều chỉnh nội dung của mình cho nhóm người rộng lớn hơn này. Nhưng để tiếp cận đối tượng mới của mình, chúng tôi cũng cần lấy liên kết từ các trang web khác, nơi có thể tìm thấy những người dùng WordPress này.

2. Lập danh sách các trang web thu hút khán giả của bạn

Khi bạn biết đối tượng mong muốn của mình là ai, đã đến lúc lập danh sách các trang web có thể giúp bạn tiếp cận họ. Tìm các trang web đã thu hút đối tượng này. Liên kết từ các trang web này có thể giúp bạn tiếp cận những người có thể quan tâm đến trang web của bạn, nhưng chưa biết về nó.

Lưu ý rằng bạn không muốn có một liên kết từ mọi trang web ở đó. Một liên kết từ một trang web spam hoặc một trang web hoàn toàn không liên quan đến thị trường ngách của bạn thì không có giá trị gì cả. Trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể phản tác dụng và làm tổn hại đến thứ hạng của bạn. Tránh xa các trang web spam, trả tiền cho các liên kết của bạn và những điều KHÔNG NÊN xây dựng liên kết khác . Xây dựng liên kết không chỉ là một thủ thuật. Nhận được các liên kết này sẽ giống như một nỗ lực tiếp thị bình thường và là một phần của  cách tiếp cận SEO toàn diện .

3. Viết nội dung tuyệt vời

Để các trang web khác liên kết đến nội dung của bạn, bạn cần có nội dung thực sự khiến họ muốn liên kết đến trang của bạn. Có nghĩa là bạn cần tạo ra nội dung chất lượng . Tôi biết, nói thì dễ hơn làm. Nhưng hãy nghĩ xem điều gì sẽ thu hút khán giả của bạn, họ muốn biết điều gì và bạn phải đưa ra quan điểm độc đáo nào. Nếu bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ, đừng chỉ viết về lý do tại sao nó tuyệt vời như vậy và rằng họ chắc chắn nên mua nó. Tạo nội dung trả lời câu hỏi mà khán giả của bạn có hoặc giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải. Cung cấp cho họ thông tin họ đang tìm kiếm và bạn sẽ không chỉ xây dựng lòng tin mà còn nhận được nhiều liên kết hơn đến trang của mình vì các trang web khác sẽ thấy giá trị nội dung của bạn.

Ngoài ra, bạn cần phải xem xét khả năng đọc của nội dung của bạn. Đảm bảo rằng các trang và bài viết của bạn có cấu trúc tốt và được viết độc đáo . Nếu bạn cần thêm một số hướng dẫn về cách tạo nội dung tuyệt vời, chúng tôi có rất nhiều bài đăng trên blog về SEO nội dung và thậm chí có cả một khóa đào tạo viết bài quảng cáo SEO .

4. Khớp nội dung với các trang web

Khi bạn hài lòng với nội dung mình đã viết, đã đến lúc đi sâu vào danh sách các trang web bạn đã tạo trong bước thứ 2. Những trang web nào sẽ có khả năng liên kết đến nội dung bạn đã tạo? Bạn có thể cảm thấy thôi thúc gửi mọi thứ mà bạn đã tạo đến mọi trang web trong danh sách của mình, nhưng điều này có thể sẽ làm ảnh hưởng đến cơ hội có bất kỳ ai liên kết đến nội dung của bạn. Mọi người không có thời gian để đọc 5 bài đăng trên blog và quyết định bài nào họ thích, ngoài ra bạn có thể bị coi là spam.

Hãy lựa chọn một cách khôn ngoan và cố gắng tìm những trang web phù hợp với chủ đề cụ thể của bài đăng hoặc trang blog của bạn. Các trang web này có thể sẽ sẵn sàng liên kết hơn, vì bài đăng trên blog của bạn phù hợp với nội dung của chúng. Quan trọng hơn, khách truy cập vào trang web của bạn theo liên kết đó sẽ thực sự quan tâm đến nội dung của bạn (làm cho cơ hội chuyển đổi và lượt truy cập định kỳ cao hơn nhiều). Cũng cần biết: nếu bạn có cách tiếp cận từ khóa đuôi dài (viết về các chủ đề nhỏ và thích hợp) thì số lượng trang web phù hợp sẽ ít. Đây không hẳn là một điều xấu, vì nội dung rất cụ thể cũng có thể có nghĩa là một số trang web sẵn sàng liên kết đến nội dung của bạn hơn.

5. Tiếp cận

Sau khi quyết định (các) trang web bạn muốn liên hệ, đã đến lúc liên hệ với họ. Bạn có thể gửi email, nhưng mạng xã hội như Twitter cũng là một cách tuyệt vời để liên hệ với mọi người. Để tăng cơ hội nhận được backlink đó, bạn nên biết trang web và đối tượng mà họ phục vụ. Điều này giúp bạn tiếp cận theo cách cá nhân mà bạn muốn. Không bao giờ gửi email tự động hoặc tin nhắn trực tiếp. Gửi cho họ một email lịch sự, trong đó bạn nói với họ về nội dung của bạn và yêu cầu họ đặt một liên kết đến nội dung của bạn. Xin lưu ý rằng thông thường, bạn sẽ không nhận được hồi âm.

Để cải thiện cơ hội nhận được liên kết đến trang của bạn, bạn cần giải thích lý do tại sao nội dung của bạn là duy nhất. Cố gắng lấy liên kết cho một bài đăng blog rất cơ bản và có thể được viết bởi bất kỳ ai, ít có khả năng thành công hơn khi bạn cung cấp nội dung độc đáo. Nội dung mà mọi người chỉ có thể tìm thấy trên trang web của bạn. Nói như vậy, đừng làm cho email của bạn quá dài, vì điều này sẽ khiến mọi người không đọc được nó.

6. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội!

Tiếp cận với những người hoặc trang web cụ thể là một cách để có được liên kết đến nội dung của bạn. Một cách tuyệt vời khác để có được liên kết và đồng thời tiếp cận khán giả mới là sử dụng phương tiện truyền thông xã hội . Đảm bảo rằng bạn chia sẻ nội dung mới của mình thông qua các nền tảng xã hội như Twitter. Có lẽ thậm chí gửi một số tweet cho những người cụ thể có thể thích bài viết của bạn. Facebook cũng là một cách tuyệt vời để hiển thị các bài viết của bạn, nó cũng cung cấp cho bạn tùy chọn để quảng bá nội dung của mình và tiếp cận những người mới. Khi mọi người thích, chia sẻ và nói về nội dung của bạn trên mạng xã hội, bạn cũng sẽ nhận được thêm một số liên kết.

Nếu bạn có một trang web Thương mại điện tử, việc xây dựng liên kết đi kèm với những thách thức riêng của nó. Hầu hết các trang web không hào hứng với việc liên kết đến một trang bán sản phẩm. Đó là lý do tại sao bạn cần tạo nội dung không tập trung vào việc bán sản phẩm của bạn. Tập trung nội dung của bạn vào việc trợ giúp khán giả về bất kỳ điều gì liên quan đến sản phẩm của bạn. Trả lời câu hỏi của họ, thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn về chủ đề này và tạo nội dung thực sự thú vị cho khán giả của bạn.

Nếu bạn bán máy cắt cỏ, hãy viết các bài báo về các chủ đề như 'Làm thế nào để khu vườn của bạn sẵn sàng cho mùa hè', nơi bạn thực sự thảo luận nhiều hơn việc cắt cỏ. Hoặc nếu bạn bán đồ nội thất, hãy viết một bài báo về những xu hướng mới nhất trong thiết kế nội thất. Loại nội dung này có thể chia sẻ nhiều hơn cho những người khác bên ngoài công ty của bạn. Điều này sẽ làm tăng cơ hội nhận được các liên kết có liên quan của bạn.

Tiếp cận với mạng của bạn

Một cách dễ dàng để có được một vài liên kết ngược đến trang web của bạn là liên hệ với các đối tác kinh doanh của bạn. Có thể một trong những blog của bạn thú vị để họ liên kết đến. Hoặc có thể bạn thậm chí có thể viết một blog khách cho trang web của họ. Liên hệ với những người mà bạn đang kinh doanh có thể dễ dàng hơn. Chỉ cần đảm bảo rằng backlink có liên quan và không cảm thấy bị ép buộc. Giống như chúng tôi đã nói trước đây, xây dựng liên kết phải luôn cảm thấy tự nhiên.

Xây dựng liên kết cho các blogger có thể khó. Đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu. Nhưng nó có thể giúp bạn tăng lượng người theo dõi và gặp gỡ những người viết blog khác có thể giúp bạn. Thay vì gửi email cho ai đó và yêu cầu họ cung cấp liên kết, bạn cũng có thể tham gia một nhóm trên Facebook hoặc bắt đầu viết blog với tư cách khách.

Nhóm Facebook

Bàn tay của bạn có bị đổ mồ hôi bởi ý tưởng phải gửi email cho người khác để yêu cầu liên kết không? Đừng sợ! May mắn thay, có rất nhiều Nhóm Facebook , nơi bạn có thể gặp gỡ và liên hệ với các blogger khác. Tìm kiếm các nhóm về bất kỳ chủ đề nào bạn viết, từ SEO và tiếp thị kỹ thuật số đến các tạp chí dạng viên đạn. Tham gia một số có vẻ thú vị đối với bạn. Bạn có thể tham gia vào cuộc trò chuyện và chia sẻ liên kết của mình khi nó có vẻ phù hợp. Chỉ cần đảm bảo không bị coi là thư rác. Và khi một blogger khác đăng bài viết mà họ đang viết trên một bài đăng blog, bạn có thể thả liên kết của mình vào phần nhận xét. Với một chút may mắn, bạn sẽ được giới thiệu trong bài đăng trên blog của họ.

Viết blog của khách

Một tùy chọn khác để có được các liên kết đến trang web của bạn là thông qua viết blog của khách. Thông thường, các blog đang tìm kiếm thông tin đầu vào từ các blogger đồng nghiệp và đổi lại sẽ cho phép bạn liên kết đến nội dung của riêng bạn. Bạn sẽ không chỉ nhận được một liên kết đến trang của mình từ một trang web có liên quan. Bạn cũng sẽ giới thiệu bản thân với độc giả của blog cụ thể đó. Truy cập các blog yêu thích của bạn hoặc các blog tương tự như blog của bạn và kiểm tra xem chúng có sẵn sàng đón nhận các bài gửi của khách hay không. Họ thường đề cập đến vấn đề này trên trang liên hệ hoặc cộng tác của họ.

Một chiến lược xây dựng liên kết thành công luôn phải nhằm mục đích mang lại một lượng khán giả mới, đầy khao khát cho trang web của bạn. Một tác dụng phụ (đáng hoan nghênh) sau đó sẽ là xếp hạng cao hơn trong Google. Miễn là bạn coi việc xây dựng liên kết là một cách để tiếp cận với các trang web khác để có được nhiều khách truy cập hơn từ trang web đó, bạn đang làm điều đó một cách 'đúng đắn'. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các chiến lược xây dựng liên kết và các kỹ năng SEO cần thiết khác, hãy xem khóa đào tạo SEO toàn diện của chúng tôi .

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Gari - Tái xuất cùng cuốn sách thứ 12 “Đời Vô Thường, Ta Nợ Nhau Chữ Thương” ở tuổi 28 Minh gửi lúc 23-06-2024 08:28:14

Phòng Khám Nhi Đồng - Spa Mẹ Và Bé Tâm An Minh gửi lúc 22-06-2024 07:11:03

Elevate Your Media with Inspired Media Opener Minh gửi lúc 10-06-2024 16:54:53

Unleash the Future with Futuristic Logo Reveal Minh gửi lúc 10-06-2024 16:52:52

Elevate Your Instagram Presence with Vertical Furniture Promo Minh gửi lúc 10-06-2024 16:51:13

Elevate Your Fashion Promotion with Ze Fashion Promo Minh gửi lúc 10-06-2024 16:49:58

Elevate Your Cosmetic Makeup Presentation with Stunning Slideshows Minh gửi lúc 10-06-2024 16:48:24

Elevate Your Video Projects with Dynamic Motion Text in Premiere Pro Minh gửi lúc 10-06-2024 16:46:34

Enhance Your YouTube Videos with Customizable End Screens Minh gửi lúc 10-06-2024 16:44:14

Elevate Your Videos with Handwritten Scribbled Icons Minh gửi lúc 10-06-2024 16:41:35

Elevate Your Videos with Dynamic Visual Elements Minh gửi lúc 10-06-2024 16:39:44

Elevate Your Video Editing with Elastic Text Animation | Premiere Pro Minh gửi lúc 10-06-2024 16:38:00

Elevate Your Video Editing with Elastic Box Titles | Premiere Pro Minh gửi lúc 10-06-2024 16:36:31

Make Father's Day Unforgettable with Our Instagram Stories Template Minh gửi lúc 10-06-2024 16:34:47

Celebrate Father's Day with Heartfelt Instagram Stories Minh gửi lúc 10-06-2024 16:32:42

Elevate Your Brand with Underground Billboard Mockups for Premiere Pro Minh gửi lúc 10-06-2024 16:30:46

Elevate Your Awards Ceremony with Our Awards Opener Template! Minh gửi lúc 10-06-2024 16:29:08

Elevate Your Brand with Instagram YouTube Event! Minh gửi lúc 10-06-2024 16:26:46

Elevate Your Brand with Promo Instagram Reels! Minh gửi lúc 10-06-2024 16:24:41

Elevate Your Videos with Full HD Premiere Pro Project! Minh gửi lúc 10-06-2024 16:22:47